Nhân vật nào không có antifan trong Harry Potter?

· 4 min read
Nhân vật nào không có antifan trong Harry Potter?

Theo tiếp xúc của mình trong fandom quốc tế, bất kỳ nhân vật nào trong Harry Potter cũng đều có ưu khuyết gì đấy, dẫn đến việc họ có thể có nhiều hoặc ít antifan (chuyện này cũng bình thường thôi), nhưng luôn có một (+) nhân vật được yêu mến một cách (gần như) tuyệt đối, trở thành một trong số ít nhân vật không có antifan trong các vũ trụ giả tưởng, và (bạn đoán đúng rồi đấy), mình đang nói đến anh em sinh đôi Fred và George Weasley.

Giống nhau là thế, nhưng có bao giờ bạn nghĩ Fred và George khác nhau như thế nào chưa? Và tại sao lại có sự khác biệt đó?

Nhân một ngày hết sức đặc biệt này, ai thích bông đùa bỡn cợt gì đó thì tùy, mình sẽ giúp bạn nhận ra điểm khác biệt của họ mà cô J.K. Rowling (có thể là vô thức) xây dựng trong truyện nhé. (Mặc kệ bạn có tin hay không, mình cứ nói đấy.)

  • Khi một trong hai anh em sinh đôi nói đùa về ai đó trong gia đình, khả năng đó là Fred tới 85%.
  • Nhưng khi một trong hai người thông cảm với ai đó trong gia đình hoặc giúp đỡ họ, thì 80% lại là George.
  • Khi một trong hai anh em làm gì đó có phần quá giới hạn – như dụ đứa em trai của mình làm phép Thề Bất Khả Bội, hay cho một con kỳ nhông ăn pháo bông, hoặc nện cây gậy Tấn thủ vào Marcus Flint, thì đó hầu như luôn là Fred.
  • Nhưng khi bày tỏ sự quan tâm đến an nguy tính mạng của những người thân cận (ví dụ như Harry), người phản ứng trước luôn là George.
  • Và trong khi Fred đem tới cho Harry tiếng cười sảng khoái mọi lúc, George lại là người chủ động hỗ trợ và giúp đỡ tới 72% số lần.

(Trích thống kê của tác giả John Kearns trong bài viết của anh, nhưng anh cũng tự nhận là không phải thống kê khoa học tuyệt đối đâu)

Bạn dần nhận ra chưa? Giữ vai anh, Fred luôn là người xung phong, là người liều lĩnh, là người đầu têu tất cả các trò đùa nghịch, nhưng George mới là người bình tĩnh, cẩn trọng, và thấu đáo hơn, để kiềm hãm được Fred nếu Fred có đi quá đà. (Nhớ cái lần Hermione hỏi họ có bao giờ nghĩ đến việc gặp rắc rối chưa, George đã rất nhanh nhẹn bảo “dĩ nhiên là có… Bọn anh chưa bao giờ bị đuổi học, đúng không?”)

Sự khác biệt rất nhỏ đó trong tính cách lại chính là MẤU CHỐT tạo nên vị trí không thể thay thế được của họ đối với nhau. Giống như trong một nhóm bạn, nếu có những đứa bốc đồng xốc nổi thì cũng sẽ luôn cò những đứa biết giới hạn, để bù trừ cho nhau, như bộ ba Harry-Ron-Hermione, thì ở đây, Fred CHỈ CẦN thêm George và George CHỈ CẦN thêm Fred, để trở thành một cặp bài trùng quá gắn bó, quá ăn ý. Dĩ nhiên, George cậu ấy vẫn là một tên sinh đôi nhà Weasley, và luôn tòng phạm trong hầu hết những trò Fred bày ra, bởi vì George hiểu Fred hơn ai hết, là mấy trò đó quậy được.

HAPPY BIRTHDAY, FRED AND GEORGE WEASLEY!
April Fool's Day of 2017!
Let's make somebody fool!

Đây chỉ là phát súng đầu tiên của mình dành cho hai anh F&G, các bạn chuẩn bị tinh thần đón các post tiếp theo của các admin khác nhé (coi chừng bội thực). 😆

Và cũng có một điều khá ngược đời là trong một cái ngày đáng lý ra phải nhố nhăng bày trò này thì mình lại thích viết bài thật lòng hơn. Tại vì sao á? Tại vì mình nghĩ trong sinh nhật của hai anh thì phải viết tử tế thôi! Hãy cùng share để nâng ly vì Fred và George nào! 😚

Ý tưởng được tổng hợp từ
Essay: Not Just Fredandgeorge – The Twins' Differences của John Kearns

Fan art của Viria13