Mối liên hệ giữa Truyền thuyết đứa con thứ bảy và Ginny Weasley

· 3 min read
Mối liên hệ giữa Truyền thuyết đứa con thứ bảy và Ginny Weasley

Ở Anh và các nước phương Tây có những truyện cổ dân gian về người con thứ bảy được sinh ra trong một gia đình (sở hữu những quyền năng đặc biệt như chữa bệnh hay biến hình) và khi tìm hiểu thêm qua các tài liệu nước ngoài, mình thấy rằng tác giả J.K. Rowling có lồng vào nhân vật Ginny Weasley một ít, mà cũng có thể là ngẫu nhiên thôi.

Sự gắn kết của người con cả và người con thứ bảy

Trong truyện Harry Potter có đề cập rằng ông anh mà Ginny quý nhất là anh Bill, không phải Charlie (người anh mà Ginny cùng thừa hưởng tài năng Quidditch), không phải cặp sinh đôi (những tên Weasley mà độc giả thích nhất), không phải Ron (người anh gần tuổi và là bạn thân người yêu), mà chính là anh Bill, bất chấp khoảng cách tuổi xa nhất và ít gặp nhất.

Năng lực chữa bệnh

Ginny chưa bao giờ được đề cập rõ ràng rằng sở hữu năng lực chữa bệnh, thế nhưng, cô lại được mô tả "đem đến một cảm giác dễ chịu vô cùng" cho Harry Potter. Dù luôn sôi nổi và nóng nảy, nhưng Ginny khi ở bên Harry đều đem lại cho Harry sự bình yên, điều mà không cô gái nào khác làm được.

Năng lực biến hình

Trong tài liệu tiếng Anh có ghi rõ từ "metamorphosis", nhưng ý ở đây không bảo Ginny là metamorphmagus (phù thủy biến hình) như cô Tonks mà là sự chuyển biến từ một bạn nữ bình thường sang một cô nàng nổi bật cả trường (muggle hay dùng từ hotgirl), ngay cả một đứa Slytherin ghét đám Harry vô cùng cũng phải thừa nhận là trông cô ấy "cũng được". Không chỉ thế, Ginny còn chuyển biến từ đứa em gái (thằng bạn) của Harry sang người con gái mà anh main cần trong đời.


Tác giả J.K. Rowling đã đích thân khẳng định việc Ginny là đứa con thứ bảy và là người con gái đầu tiên của dòng họ Weasley sau rất nhiều thế hệ là cố ý nhấn mạnh vào sự đặc biệt của Ginny, chứ không đơn thuần là "em gái thằng bạn thân" hay "cô gái được nhiều người theo đuổi".

Và vẫn nhắc đi nhắc lại một luận điểm mình đã bảo vệ từ xưa: Bạn xem phim bạn sẽ chỉ thấy một Ginny nhạt toẹt (do kịch bản bắt), bạn đọc truyện bản tiếng Việt thì lại thấy một Ginny khá xấc xược (do văn phong dịch), và không có cái nào lột tả đúng được Ginevra Weasley mà tác giả khắc họa, một cô Sư tử đầu đỏ giỏi thể thao thuần Gryffindor.

Chúc mừng sinh nhật, Ginny!

Nguồn nội dung: Đọc ở đâu quên mất rồi. 😂