Ý nghĩa của Dấu hiệu Hắc Ám (Dark Mark)

· 2 min read
Ý nghĩa của Dấu hiệu Hắc Ám (Dark Mark)

Dấu hiệu Hắc Ám (Dark Mark) là dấu hiệu riêng của Voldemort, được y và đám bề tôi Tử thần Thực tử sử dụng để triệu tập và báo hiệu cho nhau. Theo mô tả, Dấu hiệu Hắc ám mang hình thù một chiếc sọ người có một con mãng xà bò ra từ miệng. Mình xin phép nhận định ý nghĩa của nó một chút các bạn nhé!

Những người hời hợt thì chỉ nghĩ cái đầu lâu đó trông đáng sợ, đại diện cho phe ác, còn con rắn là con vật yêu thích của Voldemort vừa là linh vật của Nhà Slytherin mà hắn thuộc về. Thật ra, nghĩ sâu một chút sẽ thấy, dấu hiệu Hắc Ám được lấy cảm hứng từ chính cảnh tượng trong Phòng chứa Bí mật, nơi có tượng đầu ngài Salazar Slytherin và con Basilisk bò ra từ cửa miệng ngài. Bên cạnh đó, ngay lần xuất hiện đầu tiên trong truyện, hình ảnh con rắn trong Dấu hiệu Hắc ám lại được mô tả trông như... chiếc lưỡi, và bạn có nhận ra mối tương quan giữa chiếc lưỡi và tiếng nói không? Mình tin đó là một cách khéo léo để Voldemort gián tiếp tôn vinh khả năng nói được Xà ngữ (Parseltongue) mà y được thừa hưởng từ Slytherin.

Qua chi tiết mang hơi hướm suy diễn này, mình thấy Voldemort tuy bảo ác ôn tàn bạo là thế, nhưng y luôn dành một thái độ kính cẩn cho ngài Salazar Slytherin. Và ngay cả dấu hiệu độc tôn của riêng mình, Voldemort cũng đã thận trọng chọn hình ảnh biểu trưng mang hàm ý về ngài chứ không bao giờ là ịn nguyên cái mặt mình lên tay thuộc hạ.

Dấu hiệu xuất hiện dưới hai hình thức là biểu tượng to lớn hiện trên không trung khi được gọi, và dạng tha thu tồn tại vĩnh viễn ở mặt trong cánh tay trái của dàn Tử thần Thực tử thân tín với Voldemort.

Mình chém đó, đá đâu ném đi (đầu nè).