Không phải chỉ là FREDVÀGEORGE - Sự khác biệt giữa hai anh em sinh đôi - Fred và George, hay George và Fred

· 2 min read
Không phải chỉ là FREDVÀGEORGE - Sự khác biệt giữa hai anh em sinh đôi - Fred và George, hay George và Fred

Không phải chỉ là FREDVÀGEORGE - Sự khác biệt giữa hai anh em sinh đôi

Phần kết: Fred và George – hay George và Fred


Lẽ hiển nhiên, cô J.K. Rowling chẳng cố tình viết ra những chi tiết để cho mọi người chú ý những điểm khác nhau giữa hai anh em sinh đôi. Chỉ là tôi cho rằng hẳn cô ấy cũng vô thức hình thành trong đầu những riêng biệt khi viết nên họ, và chúng cứ thế xuất hiện trong cả bộ sách.

Bất luận có nói thế nào, chung quy, sự giống nhau của Fred và George cũng sẽ lấn át hết sự khác nhau kia. Cả hai người họ đều vui tính và bất cần; cả hai đều quan tâm sâu sắc đến Harry cũng như gia đình mình. Và như thế, những đoạn hội thoại mà tôi sử dụng để chỉ ra điểm khác biệt giữa họ đều phải soi kỹ lắm mới thấy, vì rất nhiều những đoạn khác có thể lật lại lập luận của tôi. Nhưng ý kiến này của tôi bắt nguồn từ khi tôi phân tích xem mỗi người trong cặp song sinh bọn họ có thiên hướng tương tác với xã hội như nào — và tôi thật sự cho rằng, tính cách cặp đôi này rẽ sang hai hướng độc lập.

Điều khiến tôi buồn nhất khi xây dựng luận điểm này là ý nghĩ George sẽ bị bỏ lại sau sự ra đi của Fred. Tất nhiên họ là cặp đôi không thể tách rời, nhưng điều quan trọng hơn hết là, hình ảnh cặp đôi họ phần nhiều là do Fred xây dựng, với sự hóm hỉnh và vui nhộn. Nhà văn Rowling cũng nói trong một bài phỏng vấn rằng George sẽ không bao giờ khôi phục sau cái chết của người anh, cũng dễ hiểu tại sao mà, đúng không? Sau cùng, nếu có điều gì George có thể tự làm tốt được, thì chính là chăm sóc cho gia đình mình — nhưng thiếu vắng sự bốc đồng cũng như óc hài hước của Fred, tiệm Phù Thỉ Wỉ Wái Weasley có lẽ sẽ không bao giờ được như xưa nữa.


Bài viết: Not Just Fredandgeorge – The Twins’ Differences
Tác giả: John Kearns
Đọc thêm Phần 1 ở đây và Phần 2 ở đây