Tiệc Tử nhật lần thứ 500 của ngài Nicholas de Mimsy-Porpington

· 2 min read
Tiệc Tử nhật lần thứ 500 của ngài Nicholas de Mimsy-Porpington

Bạn thường hình dung như thế nào về một bữa tiệc Hallowe'en? Những màn hóa trang ma quỷ ghê rợn? Những dãy bàn bày nghi ngút thức ăn? Hay những quả bí ngô lập lòe hoa lá hẹ? Cậu chàng Harry của chúng ta chắc cũng chỉ biết thế thôi, cho đến khi được mời đến tham dự Tiệc Tử nhật lần thứ 500 của ngài Nicholas de Mimsy-Porpington, hay thân quen hơn là ngài Nick Suýt Mất Đầu (Nearly Headless Nick).


Có thể nói, việc tham dự buổi tiệc đó đã đem đến cho bộ ba một trải nghiệm vô tiền khoáng hậu, một khung cảnh hoành tráng với hàng trăm con ma chính hiệu (lễ hội Ma mà), bàn chất đống những thức ăn ôi thiu (tiệc tùng mà), chiếc bánh kem hình tấm bia mộ (Tử nhật mà) và một đoàn Kỵ sĩ Không đầu xuất hiện làm trò mua vui cho thiên hạ là... chơi hockey đầu. 😂

Đó là bề nổi. Thật ra bên cạnh những cái trào phúng vừa kể, tớ khá là chua chát cho ngài Nicholas, với số phận bi đát từ khi còn sống đến cả khi chết, vì chết mà đầu cũng... không đứt hẳn (còn đúng nửa phân da nối đầu với cổ), chỉ vì bị chém 45 nhát bằng chiếc búa bị cùn. 😂 Và kể cả đã được đông đảo bè bạn công nhận đã mất đầu, ngài Nick vẫn bị hội Kỵ sĩ Không đầu từ chối cho gia nhập vì đầu vẫn còn dính trên cổ. Như thế, ngài Nick sẽ không tham gia được các hoạt động giải trí của hội như cưỡi ngựa tung hứng đầu, cưỡi ngựa đánh chiếc đầu vào lưới (Head Polo). Đã vậy, cái Hội đó còn xuất hiện trong tiệc Tử nhật của ngài Nick để... trêu ngươi ngài. Đúng là chết mà cũng không được yên nữa. Phải là mình là mình bay vào sút mất dạng.

Và, chưa hết, đêm Hallowe'en năm đó cũng là thời điểm Phòng chứa Bí mật được mở ra lần nữa. Thật đúng là một thời điểm thích hợp để mở phòng, bác Tom ạ!

Vâng, nếu bạn chỉ mới xem phim thì làm sao biết được những chi tiết này. 😂 Tội nghiệp bạn!

Vậy còn, Hallowe'en năm nay sẽ có gì nè? suỵt

Art của Pottermore