Tại sao Đuôi Trùn lại ở trong nhóm bộ tứ Đạo tặc

· 2 min read
Tại sao Đuôi Trùn lại ở trong nhóm bộ tứ Đạo tặc

Mỗi khi đề cập đến bộ tứ Đạo tặc, nhiều bạn hay cám cảnh là tại sao trong một nhóm tuyệt vời như thế lại có một kẻ như Đuôi trùn, rằng ba người kia anh dũng bao nhiêu thì Đuôi trùn đớn hèn bấy nhiêu, rằng giá mà nhóm chỉ có ba người thôi thì tốt biết mấy, vân vân mây mây... thì mình xin phép được đưa chút ý kiến của mình như sau.

Một số Potterhead đặt lên bàn cân mối tương quan giữa James-Sirius-Remus và bộ ba Harry-Ron-Hermione, rằng không biết vô tình hay hữu ý nhưng hai nhóm lại rất tương đồng, và nhóm Đạo tặc nếu không có Peter thì sẽ tốt hơn. Thế nhưng, khác với bộ ba Harry-Ron-Hermione là một sự bổ khuyết hoàn hảo lẫn nhau, ba vị Đạo tặc kia lại tạo thành một thế rất... thiếu cân bằng. Trong khi James và Sirius lớn lên trong nhung lụa, dòng dõi thuần chủng, tính cách tự tin, hoạt bát, thích thể hiện, thì Remus hoàn toàn ngược lại, đến trường trong một tâm thế tự ti, lạc loài, kèm gia cảnh không mấy đặc biệt. Nói tóm lại, nếu chỉ có ba người, chỉ đơn giản là Remus sẽ không hòa nhập được với hai người còn lại. Và lúc này, ta nhận ra Peter đóng một vai trò quan trọng mà ít ai chú ý: Sợi dây kết nối Remus với cặp James-Sirius.

Peter Pettigrew là một con người không có gì nổi bật, cả về tài năng lẫn tính cách, nên đa số vẫn tin Peter bè bạn với James-Sirius chỉ vì thói xun xoe kẻ mạnh, nhưng việc thân thiết với Remus thì có lẽ là thật tâm. Mình cho rằng chính cái sự bình thường vô thưởng vô phạt đó của Peter đã phần nào giúp kéo cái tôi cao chót vót của James-Sirius xuống, cũng như kéo Remus ra khỏi vỏ ốc mà cậu ấy ẩn mình, vì Peter Pettigrew vẫn có một sự tử tế nhất định, nhất là với những người y đã gắn bó (còn nhớ, Scabbers đã có phản ứng cạp vào tay Goyle để bênh Ron).

Đương nhiên là chúng ta không rõ cả bốn người bọn họ bắt đầu chơi với nhau như thế nào, có biến cố gì đặc biệt kết nối họ như Harry-Ron-Hermione hay không, nên dù sao trên đây cũng là thiển ý của mình thôi. Mình cảm ơn nếu bạn có chút nhời đóng góp. 😁

Fanart của Viria13