Sinh nhật Voldemort

· 2 min read
Sinh nhật Voldemort

Trong thế giới phù thủy, ngày cuối cùng của mỗi năm, ngẫu nhiên thay, lại là sinh nhật của Voldemort. Và để ít nhiều kỷ niệm cho quý ngài, mình xin phép tổng hợp những điều có thể bạn chưa biết.

  1. Tom Marvolo Riddle được sinh ra vào đêm cuối cùng của năm 1926, trên bậc thềm một cô nhi viện, do người mẹ (từng bị cho là) á phù thủy sinh ra, được đặt tên theo người cha Muggle của mình. Người mẹ đã chết ngay sau đó do quá tuyệt vọng.

  2. Là hậu duệ trực hệ của Salazar Slytherin (qua dòng dõi họ Gaunt của mẹ). Tuy nhiên, hắn lại không có mối quan hệ tốt đẹp lắm với gia đình mình, đẩy ông bác ruột (anh của mẹ) vào tù bằng tội giết ông Riddle cha và ông nội.

  3. Được thụ tinh dưới tác dụng của Tình dược nên hắn không thể hiểu được tình yêu là gì. Thật ra, điều này vẫn có thể thay đổi nếu mẹ hắn có thể nuôi nấng hắn nên người bằng tình yêu thương, tiếc là điều đó cũng không bao giờ xảy ra.

  4. Mặc dù có cá tính và suy nghĩ biến chất, Tom Riddle vẫn là một Thủ Lĩnh Nam Sinh ưu tú của Hogwarts, một pháp sư đầy tài năng, cùng một ngoại hình bảnh trai sáng sủa (được di truyền từ bố).

  5. Sau khi tốt nghiệp Hogwarts, Tom Riddle đã từng hai lần quay về trường xin một chân dạy học môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, nhưng đều bị khước từ. Môn học này từ đó bị nguyền rằng sẽ không ai có thể dạy quá một năm.

  6. Voldemort có thể bay mà không cần bất cứ dụng cụ pháp thuật hỗ trợ nào, đây là minh chứng rằng năng lực của hắn rất rất mạnh, và là nhân vật duy nhất được nhắc đến là có khả năng này. 'Voldemort' theo tiếng Pháp lại có nghĩa là 'Flight of Death'

  7. Voldemort là cái tên hắn chọn bằng cách đảo các chữ cái từ tên thật của mình, TOM MARVOLO RIDDLE thành I AM LORD VOLDEMORT. Trong các bản chuyển ngữ qua một số thứ tiếng không-phải-Anh, tên thật của Tom Riddle cũng bị thay đổi theo, để khi xếp lại có thể là câu nghĩa tương tự 'I am Lord Voldemort' theo tiếng nước đó.

Chúc mừng sinh nhật, Tom!

Fanart của Jaaaiiro @ DeviantArt

— El Niño