Nhân Tết Mậu Chó xin viết đôi dòng về những con chó

· 2 min read
Nhân Tết Mậu Chó xin viết đôi dòng về những con chó

Nhân Tết Mậu Chó xin viết đôi dòng về những con chó


Sirius Black và Ron Weasley:

HAI CÁ TÍNH — MỘT BIỂU TƯỢNG

Harry Potter là một series truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tình yêu. Có rất nhiều dạng tình yêu trong Harry Potter, và tất cả đều mang một cung bậc cảm xúc nhất định. Đó có thể là tình mẫu tử ấm áp, tình anh em chứa chan, tình yêu đôi lứa ngọt ngào, hay thứ tình cảm đơn phương ám ảnh. Nhưng trong bài post này, xin cho mình được dành một đôi lời cho tình bạn tri kỷ, hay những thằng bạn thân như những con chó, ở đây là Sirius Black và Ron Weasley.

Trong thế giới phù thuỷ thuần chủng nói riêng, hai nhân vật Sirius Black và Ron Weasley là đại diện tiêu biểu cho tầng lớp đối nghịch, một danh gia, một bần hàn. Cá tính, ngoại hình, xuất thân của hai người hoàn toàn khác nhau, khiến cho rất ít người nhận ra sự tương đồng giữa họ, và khi mình nhận ra mối tương quan này, mình tự hỏi liệu tác giả ý thức hay là vô thức tạo nên sự tương đồng này?

Hai người họ là những thằng bạn đầu tiên kết bạn với cha con Potter trên chuyến tàu tốc hành Hogwarts năm I đến trường, và trên chuyến tàu đó, điều đầu tiên họ nói đều là "Tất cả mọi người trong gia đình đều vào cùng một Nhà!"

Hai người họ, dù đặt trong nhóm ba hay nhóm bốn, vẫn là thằng bạn thân nhất với tên Potter, cùng nhau phạm luật hay chơi liều, trước cả khi có sự kết nạp những đứa khác.

Hai người họ, dù có thế nào, không bao giờ quản ngại vào sinh ra tử với thằng bạn Potter, và sẵn sàng chết vì thằng bạn nếu cần.

Hai người họ là những người duy nhất mang hình tượng loài chó, loài vật là bạn thân và cũng trung thành nhất với con người.

Và cho bạn nào chưa biết thì loài chó đen khổng lồ là dạng hoá thú của chú Sirius và chó Jack Russell Terrier là Thần hộ mệnh của Ron.

Tác giả J.K. Rowling là một người yêu động vật, chả trách mà cô hình tượng hóa cá tính các nhân vật vào những con thú, khiến hình dung cá tính của nhân vật trở nên đặc biệt và sống động. Và dĩ nhiên, cô cũng nuôi một con chó.

Tranh của Nghé
Mua vui giao thừa năm Chó 😁