Ma cà rồng trong Harry Potter

· 2 min read
Ma cà rồng trong Harry Potter

MA CÀ RỒNG TRONG HARRY POTTER

Dẫu rằng ma ca rồng có tồn tại trong thế giới Harry Potter, và trong sách vở môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám bọn học trò Hogwarts cũng có học, bọn họ thực ra không đóng vai trò gì nhiều. Truyền thuyết ma cà rồng có từ rất lâu đời, và đã được khai thác triệt để trong văn học hoặc điện ảnh các kiểu rồi, nên tôi cho rằng mình chẳng thể sáng tạo gì thêm về yếu tố đó cả. Nói gì thì nói, ma cà rồng là một bộ phận trong văn hóa cổ điển Tây Âu, và nhìn chung những chi tiết trong Harry Potter tôi đều cố gắng xây dựng dựa trên những giai thoại và văn hóa dân gian Anh quốc. Vì vậy, ma cà rồng duy nhất mà Harry từng diện kiến là Sanguini trong tập Hoàng Tử Lai, xuất hiện một cách nhợt nhạt ẻo lả tại bữa tiệc của Slughorn (tôi chỉ muốn đề cập qua loa thôi ấy mà).

Tuy nhiên, khi xem lại những ghi chú đầu tiên của mình, tôi phát hiện ra trong dàn nhân vật đầu tiên có một vị giáo sư là ma cà rồng mà tôi đã quên khuấy, tên là "Trocar". "Trocar" là một trục dài sắc, để chích vào động mạch hoặc chân răng để rút máu, nên tôi đã nghĩ cái tên đó khá phù hợp với một ma cà rồng. Mà nhìn là biết tôi đã không để ý gì nhân vật này mà, vì tôi vừa viết ra đã quên mất tiêu rồi.

Trong một khoảng thời gian dài, người ta cứ kháo nhau rằng Snape là một ma cà rồng. Không phủ nhận là vị này có gương mặt tái mét và nhiều khi còn được mô tả giống một con dơi đại bự trong chiếc áo choàng đen của ổng, Snape chưa bao giờ biến thành dơi cả. Chúng ta còn có thể gặp Snape đi giữa ban ngày được, và không có cái xác bị cắn trên cổ nào từng xuất hiện ở Hogwarts hết. Nói tóm lại, Snape không phải Trocar đâu, thế nhé. :3

Thông tin từ Pottermore
Ảnh ghép từ Wikia và Pottermore