Kỹ năng hoá thú

· 2 min read
Kỹ năng hoá thú

Những bạn xem phim chỉ biết (một cách hời hợt) là Peter có thể biến thành chuột, Sirius có thể biến thành chó (thậm chí còn không biết James có thể biến thành hươu), còn ngoài ra, vì sao và thế nào nhóm Đạo tặc làm được thế, và cả cái tên Đạo tặc (Marauders) từ đâu, thì mình e không ai buồn biết. 😞


Kỹ năng hóa thú là một trong những kỹ năng siêu cấp khó khăn trong thế giới Harry Potter. Các pháp sư và phù thủy phải trải qua một quá trình luyện tập vô cùng gian nan, cực khổ, gây hậu quả nghiêm trọng nếu sai sót (bài viết chi tiết về cái công đoạn luyện tập hóa thú đã được tác giả cung cấp và bọn mình dịch ra, link ở dưới comment đó bạn, đọc xong chỉ muốn bỏ cuộc).

Đổi lại, Hóa thú sư sẽ có những lợi thế vô cùng lớn so với người thường (như chú Sirius có thể vượt ngục, Peter chạy trốn, hay cô McGonagall thu thập tin tức mật cho Bộ). Vì thế, Ủy ban Đăng kiểm Hóa thú sư đã được thành lập và quản lý tất cả Hóa thú sư, không cho lộng hành hóa thú tràn lan, và ai vi phạm có thể bị tống vào ngục.

Thế nhưng, có ba học sinh đã bất chấp liều lĩnh mọi hiểm nguy, lén lút luyện tập và hóa thú lậu ngay trong trường Hogwarts. Đó chính là James Potter, Sirius Black, và Peter Pettigrew.

Họ làm vậy để sát cánh cùng anh bạn người-sói của mình, Remus Lupin.

Người không thể làm bạn với sói thì để thú làm bạn với sói. Các bạn phải hiểu khi đã hóa sói thì thầy Lupin hoàn toàn mất hết lý trí, và dĩ nhiên, cô độc. Rồi cùng với nhau, bốn con thú ấy đã tung hoành ngang dọc khuôn viên trường, lần mò mọi ngõ ngách sâu nhất, đánh hơi bất cứ những gì có thể, cùng nhau tạo ra tấm Bản đồ huyền thoại ghi dấu tình bạn, và cùng nhau gọi mình là những Marauders (nghĩa đen: những kẻ chuyên sục sạo, cướp bóc, hay đạo tặc) một cách ngạo nghễ.

Đây được xem là chi tiết rất cao thượng của tình bạn, bởi vì trong lúc người ta còn mải xa lánh và kỳ thị người sói, cả ba người kia đã chủ động kết bạn với phần người và cả phần sói của thầy Remus Lupin.

Cảm ơn các bạn, nếu bạn đã đọc truyện.

Art của susannedraw @ DeviantArt