Giáo sư Pomona Sprout

· 1 min read
Giáo sư Pomona Sprout

Tính ra thì giáo sư Pomona Sprout là người dễ thương nhất trong cả bốn vị Chủ nhiệm nhà vào 5 năm học đầu tiên của Harry. Có một điều không biết do vô tình hay cố ý là, nếu hai vị Chủ nhiệm của Gryffindor và Ravenclaw nghiêm nghị và mang cốt cách công tâm, thầy Snape nhà Slytherin đặc biệt hà khắc, thì cô Sprout lại vô cùng dễ chịu với đám học trò. Chả bao giờ người ta thấy cô trừ điểm học trò, như một sự bù trừ với bên ưa ném điểm qua cửa sổ như thầy Snape.

Vào cuối năm thứ sáu, trong đám tang của thầy Dumbledore, khi giáo ban bàn về tương lai của trường, giáo sư Sprout đã phát biểu với tinh thần của một Hufflepuff, rằng: Tôi chắc rằng cụ Dumbledore sẽ muốn trường ta vẫn hoạt động. Tôi thấy nếu chỉ còn một phù thủy sinh muốn đến trường, thì trường vẫn phải mở cửa cho trò ấy".

Sinh nhật của Chủ nhiệm nhà Hufflepuff là ngày 15/05.

Bật mí thêm là cái tên của cô cũng là một trong những cái tên không-thể-hiển-nhiên-hơn theo phong cách J.K. Rowling, với Pomona là tên vị nữ thần trồng trọt và hoa màu của thần thoại La Mã, còn Sprout có nghĩa là... nảy mầm. 🏝

Art by loony-dragon @DeviantArt