Charles 'Charlie' Weasley là ai?

· 2 min read
Charles 'Charlie' Weasley là ai?

Charles 'Charlie' Weasley là người con trai thứ hai của hai bác Arthur và Molly Weasley sau Bill, cũng là người anh thứ của Percy, Fred, George, Ron, và Ginny. Anh đã từng được đề cập là một Tầm thủ (và đội trưởng) xuất sắc nhất của đội Quidditch nhà Gryffindor, và hoàn toàn có thể vào đội tuyển quốc gia England nếu không đi theo sự nghiệp rồng.


Nếu anh cả Bill sẽ là người bảo vệ đàn em út ít thì anh hai Charlie sẽ là người dẫn chúng đi ra ngoài khám phá đây đó, muông thú, cỏ cây, bởi lẽ, Charlie là một người rất phong trần, hướng ngoại, mê khám phá, và yêu động vật.

Charlie xuất hiện chủ yếu trong tập 4, khi mấy bố con anh em nhà Weasley đi xem cúp Quidditch thế giới (một người mê thể thao như anh thì sao có thể bỏ lỡ dịp); và khi đem lũ rồng đến Hogwarts cho các quán quân Tam Pháp Thuật tranh tài trong thử thách đầu tiên (rồng cơ mà, phải có Charlie chứ). Anh cũng là thành viên của Hội Phượng Hoàng trong thời kỳ Voldemort nổi dậy lần hai, và đảm nhiệm trọng trách liên hệ với các pháp sư nước ngoài hỗ trợ Hội khi cần. Trong trận chiến tại Hogwarts, anh cũng đã cùng với giáo sư Horace Slughorn dẫn dắt hàng trăm quân tiếp viện là các cư dân làng Hogsmeade cũng như gia đình các con em ở lại chiến đấu. Quả thực, mình thật sự đã rất mong chờ tạo hình của anh Charlie trên màn ảnh, mà tiếc là không được.

Là người duy nhất trong gia đình Weasley du học xa nhà, điều này đã dẫn tới sự vắng mặt của anh trong nhiều dịp, và cũng là nguyên nhân khiến anh bị cắt bỏ hoàn toàn khỏi phim. Rồi sẽ có một thế hệ các bạn nhỏ xem phim mê mẩn và không bao giờ biết đến sự tồn tại của anh này.

Cái tên 'Charles' cũng là một cái tên hoàng gia, nghĩa gốc từ tiếng German là "người nam nhi" hoặc "chiến binh".

Fanart của Das Shark

Thông tin từ truyện


À, series này KHÔNG PHẢI để bắt lỗi nhà làm phim nhé, mà chỉ là để PHỔ CẬP cho những bạn chỉ mới biết đến Harry Potter qua phim ảnh có thêm một chút thông tin ấy mà.

— El Niño